Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

KINH NGHIỆM LÁI XE MÙA MƯA BÃO


Trong thời tiết khó này do công việc bắt buộc các lái xe phải đi trong điều kiện như thế cần lưu ý vài điểm sau

Vào mùa mưa bão những trận mưa liên tiếp làm cho nhiều tuyến phố, tuyến đường ngập tràn trong nước. Và trong những điều kiện như vậy một số người do những đặc thù công việc nên vẫn phải ra đường trong điều kiện thời tiết như vậy. Công ty chothue xe cuoi hà nội có một vài kinh nghiệm đúc kết được từ những chuyến đi trong điều kiện mưa bão và ngập nước đó, mong sao có thể giúp ích được cho các bạn đọc một vài kinh nghiệm để di chuyển trong thời tiết khắc nhiệt này.

Trong thời tiết trời mưa bão việc khó khăn đầu tiên là các lái xe sẽ rất khó quan sát đường khi di chuyển nên rất khó nhìn những biển báo tín hiệu giao thông cũng như các xe khác đang di chuyển trên đường,cộng với mặt đường thường rất trơn, dễ trượt bánh xe gây mất lái, vì vậy khi các lái xe di chuyển trong thời tiết này, việc đầu tiên là nên đi thật chậm để quan sát đường cho tốt. Sau đây là một số điều các lái xe cần lưu ý khi di chuyển trong thời tiết này.

Thứ nhất là phải duy trì khoảng cách an toàn với xe đi phía trước, không chạy song song với các các phương tiện khác cùng di chuyển trên đường.

Thứ hai hãy duy trì khoảng cách với xe đi phía trước và quan sát đường đi để có thể tránh những dủi do thường gặp như bị ngập nước quá sâu,hoặc thụt bánh xuống những hố sâu hay những hố ga,hố thoát nước bị mất nắp.

Thứ ba tránh đi gần đi bên cạnh những xe có trọng tải lớn, vì nếu đi gần những xe này quá sẽ bị nước từ bánh xe đó bắn lên kính làm khuất tầm nhìn, hoặc bị sóng đánh tràn lên làm xe bị chết máy.

Thứ tư các lái xe nên bật đèn cốt hoặc đền sương mù, điều này sẽ giúp các bạn quan sát đường tốt hơn và giúp các lái xe khác quan sát thấy bạn rõ hơn, đặc biệt lưu ý không được bật đèn pha trong điều kiện thời tiết này nó sẽ gây nguy hiểm cho cả xe đi ngược chiều cũng như xe của bạn.

Thứ năm là nếu có đoạn đường nào ngập nước mà thấy xe vẫn có thể di chuyển được thì tốt nhất nên tắt điều hòa và điều khiển cho xe chạy ở giữa đường vì đường ở giữa thường cao hơn, tránh di chuyền xe ra gần mép đường quá vì ở hai bên dìa đường thường hay trũng , lượng nước ngập xẽ sâu hơn. Giữ tốc độ động cơ cao tránh nước lọt vào ống xả, xe số sàn nên để số 1, còn xe số tự động nên để các số D1 hoặc D2 là cùng.

Thứ sáu khi đi vào vùng nước ngập sâu hãy quan sát thấy nước ngập nửa bánh xe, tức là đã đến giới hạn xe không nên vượt qua, đối với các loại xe 2 cầu, xe gầm cao thì vẫn có thể đi qua được nhưng lưu ý không nên thấy nước ngập sâu mà lao qua quá nhanh, vì nếu đi quá nhanh sẽ là nước tràn và mũi xe và vào cửa gió và vào động cơ làm chết máy, hoặc nó sẽ tạo ra sóng lớn rất rễ gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông cùng đường.

Thứ bảy là khi đi qua đoạn đường ngập nước háy cố gắng quan sát xem phía trước có xe đi ngược chiều không, nếu có thì nên đợi cho xe đó đi qua rồi mình mới tiếp tục đi, vì nếu hai xe đi ngược chiều nhau sẽ tạo ra sóng hoặc nước hắt tràn vào xe bên cạnh, rất rễ gây nguy cơ nước tràn vào họng hút và khoang động cơ....

Thứ tám nếu xe đi vào vùng ngập nước, đột ngột chết máy thì tuyệt đối không được khởi động lại động cơ vì lúc đó xe chắc chắn sẽ không khởi động lại được mà ngược lại sẽ làm cong tay biện, vỡ thành máy, hỏng pit tông ...

Thứ chín là lái xe thì trong danh bạn điện thoại cầm tay nên lưu lấy một số điện thoại của cứu hộ giao thông phòng những khi xe gặp dủi do, cần đến họ.

Công ty xe cưới hà Nội chúc các bạn lái xe an toàn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét